วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เสือใต้ บาร์เยิร์น มิวนิค

เสือใต้ บาร์เยิร์น มิวนิค กับฟอร์ม

ทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค กลับมายึดตำแหน่งจ่าฝูงได้อีกครั้ง โดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันบัลลังก์แชมป์ลีก สูงสุดของเยอรมนีให้ได้อีกสมัยหนึ่ง ดูเผินๆ แล้วก็อาจจะเหมือนหนังม้วนเดิมที่ทีมยักษ์ใหญ่
แห่งแคว้นบาวาเรียมักโกยแต้มนำคู่แข่งบนตารางลีกเสมอ แต่จริงๆ แล้วเรื่องราวมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด มาส่องผลงานตลอดฤดูกาลจนถึงตอนนี้ของทีม บาเยิร์นกันดูเลยว่าพวกเขา ต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง
บาเยิร์นเสริมทัพตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ด้วยการคว้าตัวสองแข้งดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสอย่างลูคัส แอร์กน็องเดซ มาจากแอตเลติโก มาดริด
และเบนฌาแม็ง ปาวาร์ จากเฟาเอฟเบ ชตุทท์การ์ท มาเสริมแกร่งในแนวรับ นอกจากนี้ยังเสริมเกมรุกด้วยการคว้าตัวฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากบาร์เซโลน่า และอิวาน เปริซิช จากอินเตอร์ มิลาน บวกกับศูนย์หน้าดาวรุ่งของฮัมบวร์ก อย่างฟีเท่อ อาร์พ
ขุนพลทั้งหมดที่เสริมเข้ามาก็เพื่อชดเชยการสูญเสียนักเตะที่กลายเป็นตำนานแห่งสโมสรอย่างอาร์เยน ร็อบเบน ที่แขวนสตั๊ดและฟรองค์ ริเบรี ที่ย้ายไปยังฟิออเรนติน่า หลังรับใช้สโมสรมากว่าทศวรรษ
นอกจากนี้ยังมีนักเตะ ตัวเก่งที่ย้ายออกไปอย่างมัตส์ ฮุมเมิลส์ ที่กลับไปอยู่กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ราฟินญ่า ที่กลับไปเล่นในบราซิลบ้านเกิดกับทีมฟลาเมงโก้ และฮาเมส โรดริเกซ ที่ย้ายกลับไปยังเรอัล มาดริด
ทีมแชมป์เก่าเกือบพลาดท่าพ่ายคาบ้าน ตั้งแต่เกมแรกเมื่อลงเล่นนัดเปิด ฤดูกาลพบกับแฮร์ธ่า เบอร์ลิน โชคดีที่ได้ศูนย์หน้าเจ้าเก่าอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เหมา 2 ประตูช่วยให้ทีมเสมอไป 2-2
แต่ต่อจากนั้นพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 4 เกมรวดและยันเสมอกับแอร์เบ ไลป์ซิก อีกหนึ่งสโมสรที่ขึ้นมาลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาอย่างเต็มตัวในซีซั่นนี้ ถือว่าพวกเขาทำผลงานในช่วงเปิด ฤดูกาลได้ดีพอจะรั้งจ่าฝูงได้หลังจบแมตช์เดย์ 6
ในเวทีแชมป์เปียนส์ลีก ยูฟ่าเบท365 พวกเขาไล่ถล่มสเปอร์สรองแชมป์เก่าไปขาดลอย 7-2 ประตู แต่แล้วก็มาพลาดท่าพ่ายคาบ้านนัดแรกของฤดูกาลให้กับฮอฟเฟนไฮม์ในศึกบุนเดสลีกาด้วยสกอร์ 1-2 จากนั้นฟอร์มของทีม “เสือใต้” ก็เริ่มลุ่มๆ ดอนๆ
การตามตีเสมอเอาก์สบวร์ก ในช่วงทดเวลาและการพ่ายแพ้แก่ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 5-1 ประตูทำให้บาเยิร์นต้องร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 4 เป็นรองโบรุสเซีย เมินเชนกลัดบัค
ที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ 4 แต้ม และยังนำไปสู่การโบกมืออำลาสโมสรของนิโก้ โควัช ในที่สุด ซึ่งสโมสรได้แต่งตั้งฮันซี่ ฟลิค เข้ามารั้งบังเหียนต่อจากโควัชทันที
เดวีส์ไม่เพียงมาช่วย อุดรอยรั่วในแผงรับของบาเยิร์น แต่ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพในเกมรุก เขาทำประตูในลีกไป 1 ลูก ยิงในศึกยูซีแอล 4 ลูก และมีอัตราจ่ายบอลสำเร็จสูงกว่า 90% ทีเดียว
ยิ่งไปกว่านั้นผลงานของเดวีส์ จากเกมแชมเปียนส์ลีกที่บาเยิร์นบุกไปทุบเชลซีได้ 0-3 ประตูก็ยิ่งทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเจ้าหนูวัย 19 ปีจากแคนาดาคนนี้นี่แหละ ที่พาบาเยิร์นมาอยู่ในจุดๆ นี้ได้ในซีซั่นนี้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฟูแล่มเปิดตัววิลสัน-กาซซานีก้า

  ฟูแล่ม เปิดตัวนักเตะใหม่รวดเดียวสองราย โดยสโมสรคว้า แฮร์รี่ วิลสัน และ เปาโล กาซซานีก้า มาร่วมทีม ในแถลงการณ์ระบุว่า วิลสัน ตัดสินใจย้ายจ...