วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สังคมฟุตบอล

สังคมฟุตบอล และ ความใฝ่ฝัน

กีฬา ลูกบอล สามารถทำให้ UFABET เพศหญิงได้เข้ามา มีบทบาท อย่างกลมกลืน เหมือนเพศชาย มีการจัดลีก ฟุตบอล และผู้หญิงคนไหน ที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอล มืออาชีพ ก็สามารถเ ข้าเรียนได้ ในระดับมัธยมศึกษา อะคาเด มี่ของสโมสร ฟุตบอล
การสร้างสรรค์ ของเด็กวัยรุ่น จะต้อง มีต้นแบบ ที่คอยเป็นแรงผลักดัน และ แรงบันดาลใจ ให้เดินตามฝัน ผู้ที่ชื่นชอบ การเล่นฟุตบอล ส่วนใหญ่ก็จะมีทีม ที่ตัวเองรัก อยู่ในใจ เหมือนเช่น เด็กสาวคนนี้
ผู้ที่ชื่นชอบลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก เธอได้มีโอกาส เข้าไปเชียร์ ทีมฟุตบอล ที่เธอรักอยู่บ่อยครั้ง แล้วมันก็เป็น แรงบันดาลใจ ให้กับเธอ เป็นแบบอย่าง ของความทุ่มเท และมุ่งมั่น กว่าจะได้คว้าชัยชนะ มา
การพบเจอ เรื่องราวดีๆ และประสบการณ์ ต่างๆ ที่เกิดจาก การชมฟุตบอล ทั้งใน และนอกสนาม ที่เราจะเห็นได้ ว่าในประเทศ อังกฤษ จะพาครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง หรือผู้ชาย
จูงมือกัน เข้าสู่สนาม ฟุตบอล ในช่วง วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เพื่อที่จะได้เจอ และใกล้ชิด กับนักฟุตบอลในดวงใจ และส่งทอดความรัก ในกีฬาฟุตบอล จากรุ่น สู่รุ่น
ถ้าเทียบกับ ความผูกพัน ในเรื่องของกีฬา ฟุตบอล ของเยาวชนไทย และ ฝั่งยุโรปแล้ว ความผูกพัน ระหว่างกีฬา กับ เด็กยังถือว่า มีน้อย เพราะถ้าจะให้มี การพัฒนา ในวงการฟุตบอล เกิดขึ้น เราจำเป็น จะต้องมีบุคลากร ที่พร้อม ที่จะให้ความรู้ และเข้าสู่วงการ ฟุตบอล อย่างจริงจัง ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้ชม หรือ ผู้เล่นก็ตาม
เด็กสาวคนนี้ เล่าว่า เขาเคยได้รับบาดเจ็บ จากการเล่น โดยที่เอ็นเข่าด้านขวา ฉีกขาด จนทำให้ต้องพัก การเล่นฟุตบอล เป็นระยะเวลา เกือบ 2 ปี เป็นที่แน่ๆ อยู่แล้ว ว่าเธอจะต้องรู้สึก ผิดหวัง จากอาการ บาดเจ็บของเธอ
และในช่วงนั้น ก็เป็นช่วงที่มี เกมอุ่นเครื่อง เพื่อพัฒนา ฝีมือของเธอ การบาดเจ็บของเธอนั้น ถ้าเกิดขึ้น ในประเทศไทย ความฝัน ที่อยากเป็นนักกีฬา ฟุตบอล มืออาชีพก็อาจจะต้อง พังทลายลง
แต่ที่ อังกฤษ ให้ความสำคัญ และความพร้อม ให้กับผู้เล่น ที่ประสบปัญหา การบาดเจ็บ โดยที่ไม่รู้สึก ว่าถูกทิ้ง ไว้เพียงลำพัง เด็กสาวคนนี้ บอกว่า ในระยะเวลา ที่เธอพักฟื้น เธอได้ไปเรียนเป็น โค้ช เพื่อ เป็นประสบการณ์ที่ดี ให้กับเธอ
เพราะความสุขของเธอ คือการ ได้อยู่ ในวงการฟุตบอล ถ้าเธอไม่สามารถ เดินตามความฝันได้ ที่จะเป็นนักกีฬา ฟุตบอลมืออาชีพ แต่เธอก็ยังสามารถ ประกอบอาชีพ อื่น เช่นการเป็น โค้ช นักกายภาพบำบัด หรือวิทยาศาสตร์ การกีฬา เป็นต้น
เราหวังว่า เรื่องราวดีๆ ของเธอ จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้เด็กไทย หลายๆคน ไม่ท้อแท้ ในอุปสรรคที่เกิดขึ้น ของการเดินทาง ไปสู่ความฝัน การเป็นนักกีฬา ฟุตบอลมืออาชีพ ที่ไม่ว่าจะได้ทำอะไร เกี่ยวกับฟุตบอล ก็ทำให้เรา มีความสุขได้ ถึงแม้ว่า วันหนึ่ง อาจจะไม่ถึงฝั่งก็ตาม แต่เราก็ยังได้อยู่ ในโลกแห่งความสุข ที่เราต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฟูแล่มเปิดตัววิลสัน-กาซซานีก้า

  ฟูแล่ม เปิดตัวนักเตะใหม่รวดเดียวสองราย โดยสโมสรคว้า แฮร์รี่ วิลสัน และ เปาโล กาซซานีก้า มาร่วมทีม ในแถลงการณ์ระบุว่า วิลสัน ตัดสินใจย้ายจ...